Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Theo phần đông báo cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO cho hay, không khí không trong lành là yếu tố gây tổn thương cực kỳ lớn đến sức khỏe của con người, nó gây nên nhiều chiếc bệnh nhất là là bệnh viêm phế quản.
Vậy không khí bị ô nhiễm là gì, viêm phế quản là bệnh gì, tại sao lại đề cập viêm phế quản là các bệnh do không khí bị ô nhiễm tạo nên, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Theo thống kê của WHO năm 2012, cứ một trong tám trường thích hợp mất trên toàn cầu có liên quan đến không khí ô nhiễm và nó được coi là “nguy cơ môi trường gây hại sức khỏe nhất thế giới”. Không khí không trong sạch là nhân tố nguy cơ tạo nên nhiều triệu chứng bệnh, điển hình là viêm phế quản.
ô nhiễm không khí là gì?
ô nhiễm không khí là sự xuất hiện của một chất lạ Hoặc một biến đổi trong yếu tố bầu không khí, làm cho bầu không khí không sạch, tạo ra sự tỏa mùi, có mùi khó chịu, khiến cho giảm tầm view xa... Có phần lớn nguồn gây không khí không trong sạch, chủ yếu được chia ra thành 2 nguồn: tự nhiên (do núi lửa, cháy rừng, bão bụi...) và nhân tạo (chủ yếu do các khu công nghiệp, đốt cháy nhiên liệu hoá thạch và hoạt động của những phương tiện giao thông...).
Viêm phế quản là gì? cách phòng ngừa như nào?

tại Việt Nam, thực trạng không khí không trong lành đã và đang ở mức báo động. Theo ông Jacques Moussafir – đơn vị ARIA Technologies (Pháp), hàm lượng bụi kích thước nhỏ tại Thủ đô Hà Nội đã cao hơn 4 lần khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO. Từ những năm 2012, Thành phố Hà Nội đã là một trong các TP ô nhiễm nhất khu vực Đông Nam Á và châu Á.
Mỗi ngày, khoảng 9.000l không khí đi qua mũi một người trưởng thành để vào phổi. Mũi có khả năng lọc sạch và khiến ẩm bầu không khí. Vào mùa lạnh, bỗng nhiên khí bên ngoài trở thành sạch sẽ, ấm áp và đủ độ ẩm không khiến cho phổi bị viêm nhiễm. Nếu như hốc mũi bị viêm do không khí sẽ đi qua đường mồm thay vì mũi. Vì thế sẽ không được lọc sạch, khiến cho ấm, khiến cho ẩm, tạo nên viêm phế quản, viêm họng, viêm thanh quản và viêm phổi.
Viêm phế quản là gì?

Viêm phế quản là thực trạng viêm của lớp niêm mạc các ống phế quản, ống mang bầu không khí tới và đi trong khoảng phổi. Viêm phế quản có thể là cấp tính Hoặc mạn tính.

Viêm phế quản cấp tính (tình trạng các bệnh lý thông thường) thường phát triển từ một nhiễm trùng đường hô hấp do lạnh. Viêm phế quản mạn tính (tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn) là một kích thích liên tục Ngoài ra viêm niêm mạc của những ống phế quản.

Viêm phế quản cấp tính thường được khắc phục trong vòng vài ngày mà không lâu dài, mặc dù có thể tiếp tục ho đến cả tuần. Nhưng, ví như có lặp đi lặp lại cơn của viêm phế quản, có thể có viêm phế quản mạn tính và đòi hỏi chăm chút y tế. Viêm phế quản mạn tính là một trong các điều kiện đưa đến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Điều trị viêm phế quản tập trung vào làm giảm các triệu chứng và giảm bớt hơi thở khó.

Không giống như viêm phế quản cấp tính, viêm phế quản mạn tính là một bệnh hiểm nguy đang diễn ra. Hút thuốc lá là nguyên do chính gây ra viêm phế quản mạn tính, Tuy vậy những yếu tố nguy cơ như ô nhiễm không khí, bụi Ngoài ra khí độc trong không gian Hoặc nơi làm việc cũng có thể góp phần làm tăng nhanh tình trạng này.

ngăn ngừa viêm phế quản

Để ngừa viêm phế quản, bệnh nhân nên:

- Bỏ thuốc lá, hạn chế lạnh, phòng chống nhiễm khuẩn đường hô hấp trên bằng nước súc họng, nhỏ mũi.

- Điều trị triệt để các bệnh tai mũi họng.

- tăng thể trạng bằng tập thể dục đều đặn Mỗi ngày ở nơi thoáng khí
- dùng may loc khi hitachi chất lượng tốt để cái bỏ vi khuẩn, virus. Xem bí quyết dùng Ở đây

- Bổ sung thêm các dòng vitamin A, C, E trong chế độ ăn Ngoài ra những loại thực phẩm công dụng.

- Ẳn uống phần lớn, tránh các chiếc thức ăn gây dị ứng.

- Nên tiêm vaccine tránh bệnh cúm.
Trên đây là vài giải pháp ngừa các bệnh viêm phế quản do bầu không khí gây ra, bạn có thể Xem thêm để đề phòng tốt cho bản thân và người nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét