Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Để làm giảm đi nhiệt độ gay gắt nắng nóng của tiết trời mùa hè, một trong những vật dụng gia đình hay được chọn có lẽ là rèm cửa. Vậy tại sao nên sử dụng rèm cửa để chống nắng trong mùa hè chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Tại sao nên sử dụng rèm cửa chống nắng trong mùa hè?
Rèm cửa chính là vật dụng để chống nắng hiệu quả
Rèm cửa chính là vật dụng để chống nắng hiệu quả trong mùa hè oi bức

Khi thiết kế nhà cửa hay văn phòng, để cho không gian trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn hơn người ta thường thiết kế các ô cửa. Tuy nhiên, chính những ô cửa này lại gây ra nhiều bất lợi vào những hôm trời oi nắng, ánh nắng chiếu qua những khe cửa sổ khiến cho người ta trở nên khó chịu, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của mỗi người. Những lúc như này, mọi người thường hay nghĩ đến ngay những bộ rèm cửa để chống nắng trong mùa hè oi bức. Khi lắp đặt rèm cửa, với những loại rèm có chất liệu vải day dặn sẽ giúp bạn ngăn cản không cho ánh nắng xuyên qua vào phòng tạo cho bạn môt không gian không có nắng mà không bị ngột ngạt. Không những cản năng vào mùa hè giúp căn phòng trở nên mát mẻ hơn, mà những bộ rèm cửa này còn có ích cản gió cho mùa đông lạnh giá.  

2. Rèm cửa loại nào chống nắng trong mùa hè?
Rèm vải dày dặn sẽ có ích rất nhiều trong việc chống nắng mùa hè
Rèm vải dày dặn sẽ có ích rất nhiều trong việc chống nắng mùa hè

Có rất nhiều loại rèm cửa khác nhau tuy nhiên không phải loại rèm nào cũng có khả năng chống nắng nóng trong mùa hè. Để có thể chọn lựa được rèm cửa chống nắng trong mùa hè bạn nên dựa theo những tiêu chí dưới đây:

– Chất liệu rèm cửa:
Chất liệu rèm dày hay mỏng còn tùy thuộc vào từng không gian và hướng hắt nắng của ngôi nhà. Với những căn phòng có ít ánh nắng chiếu vào bạn chỉ cần chọn chất liệu rèm loại mỏng như rèm vải voan, rèm vải lanh. Còn đối với những không gian bị nhiều ánh nắng hắt vào thì bạn nên chọn loại rèm có chất liệu dày dặn hơn để có thể cản được cái nắng oi bức.
– Màu sắc rèm cửa:
Ngoài việc chọn chất liệu rèm cửa có thể chống nắng nóng trong mùa hè thì bạn nên chọn màu rèm cửa sao cho phù hợp với thời tiết mùa hè, giúp tạo cảm giác bớt nắng nóng như màu xanh, màu trắng,....Những gam màu tươi mát này sẽ gợi cho bạn có cảm giác dễ chịu hơn như đang sống trong bầu trời, biển cả bao la. 
Màu sắc của rèm cửa sẽ tạo cho ta cảm giác dễ chịu trong mùa hè
Màu sắc của rèm cửa sẽ tạo cho ta cảm giác dễ chịu trong mùa hè
– Họa tiết rèm cửa:
Bên cạnh chọn màu, chất liệu rèm cửa thì bạn cũng nên chú ý tới những họa tiết của rèm cửa. Bạn nên chọn những họa tiết chấm bi hoặc rèm hoa văn lớn tạo cảm giác dễ chịu.
– Kiểu dáng rèm cửa:
Kiểu dáng, kích thước rèm cửa cũng có một phần làm ảnh hưởng lớn tới khả năng chống nắng của rèm. Bạn hãy chọn bộ rèm có kích thước vừa với các ô cửa sổ, tránh quá ngắn sẽ để ánh nắng dễ dàng lọt qua, cũng không nên chọn rèm quá dài sẽ tạo cảm giác khó chịu.
Nếu qua những thông tin trên bạn vẫn cảm thấy mình chưa thể quyết định nên chọn loại rèm nào thì hãy liên hệ với cửa hàng rèm cửa việt để được hỗ trợ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét